โรนัลโด้ วัย 37 ปี บุกเข้าไปในอุโมงค์ก่อนเสียงนกหวีดยาวที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดในคืนวันพุธ เนื่องจากเขาไม่ใช้งานตลอดทั้งเกม ผู้ชนะ Ballon d’Or ห้าสมัยได้เริ่มเกมพรีเมียร์ลีกเพียงสองเกมจาก 12 เกมของ Man Utd ในฤดูกาลนี้ และเฟอร์ดินานด์ที่เล่นกับโรนัลโด้ในช่วงคุมทีมครั้งแรก รู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมกับใครเลยที่สถานการณ์จะดำเนินต่อไปแบบนี้ เขาพูดในช่อง FIVE YouTube ของเขาว่า: “ความคิดเดียวของฉันคือ Cristiano จะได้รับการช่วยชีวิตในช่วงสุดสัปดาห์กับ Chelsea นั่นเป็นวิธีเดียวที่ฉันเห็นมันอย่างมีเหตุมีผล

“วันนี้เขาไม่ได้ลงเล่น และผมคิดว่า โรนัลโด้ จะต้องคลั่งไคล้สิ่งนั้นอย่างแน่นอน และผมจะไม่คาดหวังอะไรที่แตกต่างไปจากเขา”

“ผมคิดว่าปัญหาใหญ่ของ Erik ten Hag คือ เมื่อมาถึงหน้าต่างถัดไป ผมคิดว่าเขาต้องคิดให้รอบคอบมากเกี่ยวกับสิ่งที่เขาทำ

“ถ้าเขาไม่เห็นคริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นตัวจริงในทีมบ่อยกว่านี้ ผมคิดว่าเขาต้องปล่อยเขาออกจากสัญญา ก็ต้องปล่อยเขาไป”

“มันไม่ยุติธรรมกับใครเลย สโมสร, คริสเตียโน, เอริค เทน ฮาก หรือผู้เล่น – หลังจากทุกเกมที่เขาออกสตาร์ทไม่ได้คือ ‘ทำไมคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถึงไม่ลงเป็นตัวจริง’ และนั่นคือเรื่องราว

“แมนฯ ยูไนเต็ดชนะ 2-0 ในวันนี้และหนึ่งในเรื่องราวชั้นนำอาจจะเกี่ยวกับโรนัลโด้ในวันพรุ่งนี้และนั่นไม่ถูกต้อง”

เขาพูดต่อ: “คุณนั่งที่นี่และคิดว่า ‘ทำไมแมนฯ ยูไนเต็ดถึงไม่ปล่อยเขาไป?’ ถ้า Erik ten Hag รู้ว่าเขาจะไม่เข้าร่วมแผนหลักของเขา

“นั่นเป็นส่วนที่น่าสับสนสำหรับฉัน เพราะคุณคิดว่าสิ่งที่ใครบางคนทำในอาชีพการงานของพวกเขา ในระดับของเขา ผู้จัดการทีมคงรู้ดีก่อนเริ่มฤดูกาล ‘ฉันจะเล่นเป็น โรนัลโด้ มากๆ หรือเปล่า เขาเป็นคนที่ฉันต้องการในตัวฉันจริงๆ หรือเปล่า? ทีม เขาเป็นอนาคตของสิ่งที่ฉันสร้างขึ้นหรือไม่?

“ตอนนี้ฉันดูราวกับว่าเขาจะออกอากาศด้าน ‘ไม่’ หากเป็นกรณีนี้ ฉันรู้สึกว่าเขาน่าจะปล่อย Cristiano ไป

“มันอาจจะเป็นสิ่งที่ขัดขวางเขา [เท็น แฮก] ให้ก้าวไปข้างหน้าจนถึงวันที่โรนัลโด้ออกจากสโมสรฟุตบอลเพราะเขาตัวใหญ่ขนาดไหน เขาเป็นไอคอนขนาดไหน เขาเป็นซุปเปอร์สตาร์มากแค่ไหน”

เฟอร์ดินานด์ไม่ใช่บัณฑิตเพียงคนเดียวที่ชั่งน้ำหนักในสถานการณ์ของโรนัลโด้หลังเกม

 

Lee Hendrie ปราชญ์ของ Sky Sports กล่าวถึงการกระทำของซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกสว่า “ดูหมิ่นอย่างเหลือเชื่อ”

และแกเร็ธ ไอน์สเวิร์ธ ซึ่งอยู่เคียงข้างเฮนดรีในฟุตบอลวันเสาร์ ก้าวไปอีกขั้นโดยยืนยันว่า “เวลาของเขาสิ้นสุดลงที่ยูไนเต็ดแล้ว”

เมื่อถูกถามว่าเขาจะจัดการกับโรนัลโด้ที่บุกเข้าไปในอุโมงค์ได้อย่างไร เท็น แฮก กล่าวว่า “เราจะจัดการกับมันในวันพฤหัสบดี ฉันเห็นเขาจากไป แต่ฉันไม่ได้คุยกับเขาหลังจากนั้น

“ผมไม่ได้สนใจเรื่องนั้น เราต้องการโฟกัสที่ทีมนี้ มันเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมจากผู้เล่นทั้ง 11 คน

“คืนนี้เราฉลองผลการแข่งขัน และที่เหลือเราจะจัดการในวันพฤหัสบดี”

 

โรนัลโดถูกล้อเลียนบนโซเชียลมีเดียหลังจากเกมเนื่องจากแผนที่ความร้อนถูกล้อเลียนว่าเขานั่งอยู่บนม้านั่งและมุ่งหน้าลงอุโมงค์

 

สามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องราวต่างๆได้ที่ https://www.needlezbyshalimar.com/